กลุ่มงานบริหารความเสี่ยง
ภารกิจ
- งานธุรการและงานสารบรรณ
- จัดทำนโยบายการบริหารความเสี่ยง และนำเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อประกาศเป็นนโยบายบริหารความเสี่ยงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
- จัดทำแนวทางการบริหารความเสี่ยงให้ครอบคลุมทั้งองค์กรและสนับสนุนการบริหารความเสี่ยงของทุกหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งกำหนดหลักเกณฑ์การประเมินความเสี่ยงในการบรรลุเป้าหมายตามภารกิจหลักตามกฎหมายจัดตั้งส่วนราชการและเป้าหมายตามแผนปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
- จัดกิจกรรมการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารความเสี่ยงให้กับผู้บริหารและข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการบริหารความเสี่ยง
- สนับสนุนการนำแนวทางการบริหารความเสี่ยงไปปสู่การปฏิบัติและกำหนดระเบียบวิธีปฏิบัติที่จำเป็นต้องใช้ในกระบวนการบริหารความเสี่ยง
- ประมวล รวบรวมนโยบายและแนวทางการบริหารความเสี่ยงเป็นคู่มือการบริหารความเสี่ยงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
- แต่งตั้งคณะทำงานบริหารความเสี่ยงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและคณะทำงานบริหารความเสี่ยงระดับกองบัญชาการและหน่วยงานในสังกัดสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำหน้าที่ดำเนินการบริหารความเสี่ยงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามแนวทางที่คณะกรรมการบริหารความเสี่ยงกำหนด
- สื่อสารทำความเข้าใจเกี่ยวกับแผนบริหารความเสี่ยงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้กับทุกหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบและสามารถนำไปปฏิบัติได้
- กำกับดูแลการจัดวางและปรับปรุงระบบการบริหารความเสี่ยงในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สามารถจัดการความเสี่ยงที่มีนัยสำคัญได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิผล
- ปฏิบัติงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารความเสี่ยง
- งานอื่นๆ ที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย